Lãnh đạo GSM tiết lộ lí do chọn Lào để bắt đầu hành trình tiến ra quốc tế

THĐS- “Xanh SM đến Lào với sứ mệnh giới thiệu dịch vụ taxi xanh chuẩn 5 sao, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng Lào trong lĩnh vực di chuyển và hướng tới những giá trị tốt đẹp trong xã hội về bảo vệ môi trường”, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc toàn cầu Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM nói về mục tiêu của doanh nghiệp Việt khi chính thức khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào.

Lợi thế để GSM tự tin cạnh tranh tại Lào

PV: Chúc mừng GSM khi dịch vụ taxi thuần điện của doanh nghiệp đã chính thức khai trương tại Lào. Thưa ông, rất nhiều người dùng Việt vẫn thắc mắc, vì sao điểm đến quốc tế đầu tiên là Lào và taxi Xanh SM sẽ mang sứ mệnh gì tại thị trường này?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Đúng là nhiều người cũng đặt ra câu hỏi như vậy với tôi. Thực tế, trước khi đi tới quyết định này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu kĩ lưỡng thị trường và nhận thấy Lào là một quốc gia đang phát triển nhanh chóng, có chính sách ủng hộ và khuyến khích sử dụng xe điện trong các cơ quan nhà nước cũng như toàn dân.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc công ty GSM toàn cầu phát biểu tại sự kiện ra mắt taxi “Xanh SM” tại Lào

Ngoài ra, Lào là quốc gia lân cận Việt Nam, gần gũi về địa lí, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, cũng như có sự khăng khít trong hợp tác kinh tế giữa hai nước. Do đó, Lào là lựa chọn tuyệt vời để GSM bắt đầu hành trình tiến ra quốc tế.

Tại đây, sứ mệnh của chúng tôi không gì quan trọng hơn là giới thiệu dịch vụ taxi xanh chuẩn 5 sao, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng Lào trong lĩnh vực di chuyển và hướng tới những giá trị tốt đẹp trong xã hội về bảo vệ môi trường.

PV: Đối tượng khách hàng mà GSM hướng tới tại thị trường Lào là ai, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Đối tượng chúng tôi hướng tới là người dân địa phương, các khách du lịch quốc tế cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Lào (khách hàng B2C). Bên cạnh đó, GSM sẽ hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, điện tử, viễn thông, xây dựng và ngân hàng cũng như nghiên cứu hợp tác với các đối tác trong ngành du lịch tại Lào (khách hàng B2B).

PV: Ngoài các dịch vụ gọi xe truyền thống, thị trường Lào hiện cũng đã có ứng dụng đặt xe sử dụng ô tô điện. Vậy đâu là lợi thế cạnh tranh của GSM khi gia nhập thị trường Lào?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Chúng tôi có nhiều lợi thế để tự tin cạnh tranh tại thị trường Lào. Đầu tiên, chúng tôi tự tin bởi GSM là hãng taxi sử dụng 100% xe điện VinFast – loại xe đã được kiểm chứng trên những thị trường khó tính nhất, bao gồm cả Bắc Mỹ và châu Âu.

Về công nghệ, ngoài những trang bị, tiện ích công nghệ vượt trội trên xe VinFast, GSM cũng trang bị đầy đủ hệ thống định vị chia sẻ hành trình, giúp theo dõi và quản lý mọi chuyến đi một cách hiệu quả.

Dàn xe Xanh SM đã sẵn sàng phục vụ hành khách tại Lào

Đặc biệt, chúng tôi hoàn toàn tự tin khi so sánh về dịch vụ. GSM có lợi thế lớn với khả năng cung cấp dịch vụ xe mới, đồng đều cùng đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản theo quy chuẩn. Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, chúng tôi cung cấp nhiều hình thức đặt xe đa dạng cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khác hàng xuyên suốt hành trình.

Cuối cùng, chúng tôi tự hào là hãng taxi thuần điện 100% đầu tiên tại Lào và sẽ đồng hành cùng khách hàng tham gia vào việc bảo vệ môi trường trên mỗi km di chuyển, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước Lào.

Taxi điện VinFast sẽ phủ rộng ở Lào, chuẩn bị sang Campuchia năm 2024

PV: Dù có lợi thế cạnh tranh về dịch vụ, công nghệ nhưng thực tế, hạ tầng xe điện tại Lào vẫn còn nhiều hạn chế. GSM giải bài toán này ra sao để đảm bảo phục vụ người dùng tại đây?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Việc phát triển hạ tầng sạc đã và đang được chúng tôi triển khai gấp rút. Hiện tại, GSM đang có 6 trạm sạc với 36 cổng sạc và là đơn vị sở hữu nhiều trạm sạc, cổng sạc ô tô điện nhất Vientiane. Dự kiến đến hết quý I/2024, chúng tôi sẽ xây dựng 13 trạm sạc và 72 cổng sạc tại nhiều thành phố của Lào như Vientiane, Luang Prabang, Vang Vieng, Savanakhet, Champasak.

Về vị trí, GSM sẽ phân bổ các trạm sạc ở nhiều vị trí chiến lược trong thành phố để đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của khách hàng. Các trạm sạc đều được trang bị công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa quá trình sạc, đảm bảo hiệu suất và tiêu chuẩn an toàn cho xe điện.

Sau khi ra mắt tại Lào, Xanh SM sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng ra các thị trường khác trong khu vực

PV: Vậy, GSM đặt ra lộ trình mở rộng thị trường cũng như kì vọng gì về mục tiêu doanh số tại Lào?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Bắt đầu từ Vientiane, Xanh SM sẽ mở rộng mạng lưới dịch vụ taxi điện để có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố khác, bao gồm Vang Vieng, Luang Prabang, Savannakhet, Champasak và nhiều điểm đến khác.

Chúng tôi kì vọng, trong ngắn hạn, chất lượng dịch vụ của GSM sẽ chinh phục những khách hàng khó tính nhất để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân Lào.

Về dài hạn, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự thay đổi thói quen di chuyển xanh của người dân Lào và thúc đẩy sự phát triển bền vững tại đất nước này thông qua việc cung cấp các phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường.

PV: Sau Lào, ông có thể tiết lộ về kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của GSM tại Đông Nam Á hay xa hơn là tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu  nơi có sự hiện diện của xe điện VinFast?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Sau bước đi đầu tiên tới Lào, chúng tôi đã lên kế hoạch mở rộng tại Campuchia vào đầu năm 2024. Với những thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Âu, hiện tại chúng tôi chưa thể công bố kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, quan điểm nhất quán của chúng tôi là không ngừng nghiên cứu các cơ hội phù hợp để cùng nhau phát triển bền vững và đóng góp vào mục tiêu “vì một tương lai xanh cho nhân loại”.

– Xin cảm ơn ông!

theo tainguyenmoitruong.vn