Theo dự báo sức mua mùa Tết 2024 tăng khoảng 11 – 13% so với Tết Quý Mão 2023. Đối với nhóm các mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn, bên cạnh các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, sức mua các mặt hàng như bánh kẹo, nước giải khát, hoa, quần áo, giày dép, đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình… sẽ tăng mạnh.
Để chuẩn bị hàng hoá tết, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) cho biết, từ tháng 6/2023, công ty đã triển khai dự trữ nguyên vật liệu, chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau Tết. Công ty cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết. Từ nay cho đến các ngày cận Tết, VISSAN sẽ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10% – 20% vào các ngày cuối tuần và sẽ nâng mức giảm giá lên đến 30% trong những ngày sát Tết.
Đại diện Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn thông tin, để chuẩn bị cho dịp Tết 2024, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn đã và đang mời gọi thêm một số đối tác tham gia vào quá trình giết mổ nhằm tăng nguồn thịt heo cung ứng ra thị trường. Đồng thời chuẩn bị những sản phẩm với nhiều chính sách ưu đãi từ 10-20% để phục vụ thị trường tết sắp tới.
Về phía chuỗi bán lẻ, từ ngày 16/11 Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tung ra thị trường gần 5.000 sản phẩm được trợ giá dưới hình thức giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm, giảm bằng giá gốc, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn… qua đó giúp khách hàng tiết kiệm từ 10 – 50% ngân sách chi tiêu. Chương trình “Sắm thả ga có Co.opmart trợ giá” được tổ chức với sự phối hợp của hơn 1.000 đối tác kinh doanh nhằm giúp khách hàng mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình và bản thân với mức chi tiêu tiết kiệm tối đa, qua đó chuẩn bị “hầu bao” để bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với những ngày lễ lớn như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024.
Tương tự, MM Mega Market Việt Nam triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10-30% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến dịp Tết nhằm kích cầu mua sắm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023.
Điểm mới trong chiến lược mua sắm cuối năm của MM Mega Market còn là chương trình là giới thiệu hàng tết cho hơn 30.000 khách hàng trọng điểm bao gồm doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, căn tin bắt đầu từ ngày 14/11 tại MM Bình Phú và sau đó sẽ tiếp tục diễn ra tại 4 trung tâm khác là MM Hưng Lợi, Thăng Long, Đà Nẵng, và Biên Hòa đến hết 7/12.
Thông tin tại cuộc họp với báo chí về tình hình kinh tế xã hội TPHCM mới đây, ông Nguyễn Phương Duy, đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết, các doanh nghiệp bình ổn thị trường đã có sự chuẩn bị chu đáo để phục vụ Tết 2024. Trong các tháng tết, lượng hàng bình ổn thị trường sẽ chiếm từ 25-43% nhu cầu thị trường. “Doanh nghiệp sẵn sàng tăng sản lượng trong tình huống khẩn cấp, sẵn sàng bán hàng lưu động đến nơi thiếu hàng cục bộ…; kiên quyết ko để xảy ra khan thiếu hàng hoá, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống”, ông Duy khẳng định.
Theo Haiquanonline