Hơn 300 TikToker cùng hàng trăm sinh viên sẽ live stream bán hàng trong các hoạt động tại “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM” tới đây.
Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, Viện sẽ phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM” nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Ngày hội dự kiến thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học tham gia, diễn ra từ ngày 19/1 – 4/2. Các mặt hàng như hoa, đặc sản tết sẽ được bày bán trực tiếp, bán qua hình thức live stream.
Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TPHCM như khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương Bạch Đằng, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung. Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc dịp tết cũng sẽ được đưa đến gần cộng đồng với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.
“Chuỗi sự kiện hướng tới kích thích tiêu dùng của thành phố trong dịp tết theo tinh thần chỉ đạo của UBND TPHCM, cũng sẽ là dịp để chúng tôi đánh giá tính hiệu quả các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế – xã hội trên địa bàn thành phố” – ông Vũ nói.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có một số hoạt động như:
“Chợ Thủ Đức trực tuyến” diễn ra từ ngày 25 – 28/1 tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.
Chương trình “Xuân nghĩa tình – Kết nối giao thương, kết nối yêu thương” diễn ra từ ngày 19 – 21/1 tại số 2 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TPHCM.
Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh diễn ra vào ngày 26/1 tại thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ, TPHCM.
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TPHCM), diễn ra từ 19 – 30/1.
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại tại Hùng Vương Plaza (quận 5, TPHCM) diễn ra vào 19/1 – 3/2.
Chương trình “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op Mart) tổ chức diễn ra vào ngày 20/1.
Buổi khởi công và ra mắt dự án trung tâm thương mại trực tuyến (HCM Livestream City) vào ngày 23/1 tại Lucky Palace (quận 6, TPHCM).