“Tân binh” Mitsubishi Xforce, vừa ra mắt tại Việt Nam, có nhược điểm, hạn chế gì người mua cần quan tâm?
Mẫu xe Mitsubishi Xforce đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có 4 phiên bản gồm: GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Trong đó bản GLX có giá bán 620 triệu đồng, bản Exceed 660 triệu đồng, bản Premium: 699 triệu đồng, còn bản Ultimate được chờ đợi nhất hiện chưa có giá bán.
Mới đây, chuyên trang đánh giá xe uy tín tại Indonesia là Moladin đã đưa ra những nhược điểm mà người dùng cần lưu ý trên mẫu xe này. Đây sẽ là những thông tin hữu ích với người tiêu dùng Việt Nam.
Điểm trừ lớn nhất của Mitsubishi Xforce là thiếu tính năng cửa sổ trời. Điều này hoàn toàn trái ngược với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B, như Honda HR-V, Hyundai Creta và Toyota Yaris Cross đều có trang bị này.
Mitsubishi Motors cho biết, việc loại bỏ cửa sổ trời trên Xforce là cố ý, để giữ cho xe nhẹ, linh hoạt, có không gian nội thất yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, cửa sổ trời là điểm đặc biệt hấp dẫn đối với nhiều người tiêu dùng hiện nay, nhất là thế hệ trẻ.
Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (Advanced Driver Assistance Systems- ADAS), với một loạt các tính năng: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, phát hiện điểm mù, phát hiện tài xế buồn ngủ, kiểm soát đổ đèo, hệ thống nhìn ban đêm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe… chỉ có trên 2 phiên bản cao cấp nhất là Premium và Ultimate. Đặc biệt là các tính năng đèn pha tự động, cảnh báo va chạm phía trước và thông báo xe phía trước khởi hành sẽ chỉ có trên bản Ultimate.
Về công suất động cơ, Mitsubishi XForce yếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị động cơ công suất 105 mã lực, tương đương với Yaris Cross máy xăng, thấp động cơ Hyundai Creta 115 mã lực, Honda HR-V 121 mã lưc và Yaris Cross hybrid 121 mã lực.
Các phóng viên của Indonesia đã lái thử Mitsubishi XForce với tổng quãng đường khoảng 237km, qua những địa hình khác nhau cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên đường cao tốc là 10 km/lít (tương đương với 10 lít/100 km), đường đô thị là 13,1 km/lít (tương đương với 7,6 lít/100 km), với chế độ lái thường. Còn tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho cả chuyến đi 237 km là 13,4 km/lít (tương đương với 7,5 lít/100 km). Động cơ nhỏ nhưng tiêu thụ nhiên liệu không tiết kiệm, nhất là trên cao tốc.
Riêng phiên bản Premium về Việt Nam bị cắt đi một số tính năng cao cấp đáng tiếc. Hệ thống âm thanh 8 loa Yamaha, bị cắt còn 6 loa. Trong khi Mitsubishi tuyên bố dàn loa Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa mang đến cảm giác như đang ngồi trong một buổi hòa nhạc. Cùng với đó phiên bản Premium không có các tính năng như đèn pha tự động, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, thông báo xe phía trước khởi hành, cốp đóng mở bằng điện.
Giá bán của bản Premium tại Việt Nam là 699 triệu đồng, còn bản Ultimate cao cấp nhất, chắc chắn sẽ có giá cao hơn, tiệm cận với phân khúc SUV hạng C, trong đó có “vua doanh số” Mazda CX-5.