Diễn viên Kim Tuyến nổi bật trên ghế nóng cuộc thi dành cho cộng đồng LGBTIQ+

Tối 21/5 vừa qua, tổ chức về quyền cho người chuyển giới tại Việt Nam Strong Ladies đã tổ chức cuộc thi “team work” dành cho các thành viên trong cộng đồng LGBTIQ+. Góp mặt tại ghế ban giám khảo là những cái tên được giới truyền thông săn đón như diễn viên Kim Tuyến, Minh Khuê và Top 5 người đẹp tài năng tại Miss World Vietnam 2022.

Tại sự kiện, nữ diễn viên Kim Tuyến lựa chọn trang phục màu vàng của NTK Linh San để thể hiện sự tôn trọng với các bạn trong cộng đồng LGBT vì sự rực rỡ của trang phục cũng là năng lượng tích cực mà Kim Tuyến cảm nhận được từ các bạn. Nữ diễn viên chia sẻ: “Từ trước đến nay tôi luôn cảm nhận cộng đồng LGBT còn có nhiều khó khăn và rào cản về sự hoà nhập với những người khác, chính vì vậy nên khi nhận được lời mời làm giám khảo cho cuộc thi, tôi đồng ý ngay.”

Tại sự kiện, Kim Tuyến bày tỏ sự bất ngờ vì sự chỉnh chu và chuyên nghiệp của một cuộc thi dành cho cộng đồng. Các bạn trẻ, từ thí sinh cho tới khách mời thuộc cộng đồng LGBT rất tự tin, họ thể hiện sự tự hào và đầy kiêu hãnh. Họ chứng minh sự hạnh phúc với điều họ làm. “Tôi nghĩ định nghĩa về sự hạnh phúc của mỗi người khác nhau, mình tôn trọng hạnh phúc của ai đó là điều bắt buộc. Tôi cùng Hà Phương hay Minh Khuê có mặt trong cuộc thi là sự minh chứng cho việc đấu tranh cho hạnh phúc của mỗi bạn đều là quyền nên được tôn trọng và các bạn nên tự tin vì điều đó.” – Kim Tuyến trải lòng.

Diễn viên Minh Khuê cũng dành sự khâm phục với tài năng của các bạn LGBT khi làm giám khảo cho chương trình này. Nữ diễn viên đến từ đất Hà Thành bất ngờ với một số nhân tố quá sức tài năng. Cô liên tục cổ vũ, đến khi về còn tìm xem lại phần thi của các bạn. Cô vui lây khi cộng đồng LGBT đã có những hoạt động vô cùng ý nghĩa và nhân văn như vậy. Theo Minh Khuê, nhờ những hoạt động như vậy mà giờ đây thế giới đã dần xoá nhoà đi ranh giới giữa cộng đồng LGBT với xã hội. Nữ diễn viên đang tham gia cuộc thi Trời Sinh Một Cặp mùa 6 cũng tiết lộ ở phần thi vừa lên sóng, cô đã chọn hình ảnh giả trai khi song ca với đội trưởng Bùi Lan Hương với lý do ngầm cổ vũ cho cộng đồng người chuyển giới khi tìm một tình yêu và hạnh phúc của đời mình.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất được mời ngồi ghế giám khảo, Nguyễn Vĩnh Hà Phương không hề lép vế với các đàn chị khi cô đã có hơn 5 năm học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, được đào tạo về thanh nhạc và nhiều bộ môn nghệ thuật khác. Hà Phương tự tin có thể nhìn ra những ưu khuyết điểm trong các phần thi. Là thế hệ gen Z, Hà Phương tiếp cận và có cái nhìn cởi mở với những vấn đề giới tính và xã hội. Hiện tại, Hà Phương đang ghi danh tên mình vào danh sách những chân dài tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022.

Lần đầu tham dự một chương trình dành cho cộng đồng LGBT, cũng là lần đầu được làm ban giám của một cuộc thi, với cô gái 18 tuổi, đó không chỉ là trải nghiệm mà còn giúp cô hình thành những dự án thiện nguyện có ý nghĩa và chất lượng thực tế.

Cuộc thi Ladies Night được tổ chức lần thứ 8, không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, giá trị mà còn là sân chơi ý nghĩa giúp những người thuộc cộng đồng LGBT thoả niềm đam mê của mình. Khoảnh khắc ngồi vào ghế nóng để đặt bút cầm cân nảy mực, cô gái tuổi 18 cảm thấy vô cùng thoải mái vì các bạn mang đến những tiết mục rất hấp dẫn và đầu tư khiến em không thể rời mắt được.

Bộ trang phục của NTK Đỗ Long được Hà Phương lựa chọn với màu trắng đính đá lấp lánh – tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trẻo. Màu trắng còn tượng trưng cho ánh sáng, hoà bình, tự do và khởi đầu mới. “Em mong những người thuộc cộng đồng LGBT đặc biệt là những cô gái chuyển giới sẽ luôn giữ cho mình sự thuần khiết và bản ngã. Tương lai của các bạn sẽ luôn ngập tràn sự khởi đầu mới tốt đẹp, và sự tự do sẽ đến với mọi người.” – Hà Phương tâm sự.

Không riêng Hà Phương, cả Minh Khuê và Kim Tuyến đều thấy cần có nhiều những hoạt động như vậy hơn nữa để các bạn thuộc cộng đồng LGBT có thể thể hiện tài năng của mình và xã hội cũng tìm kiếm thêm được những nhân tố góp phần tạo nên tiếng nói mạnh mẽ về quyền của người chuyển giới, song tính và đồng tính.

Phi Long