Nam Trung “phát điên” với những thí sinh casting The Face Vietnam 2022 miền Bắc

Ngày 03/07/2022, chương trình The Face Vietnam 2022 đã chính thức diễn ra vòng sơ tuyển khu vực miền Bắc tại TTTM The Garden, KĐT The Manor, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội. Các thí sinh tham gia đã mang lại những màn trình diễn đặc sắc, mang đậm dấu ấn cá nhân trước Host Nam Trung và 4 Huấn luyện viên gồm Siêu mẫu Anh Thư, Siêu mẫu Vũ Thu Phương, cặp đôi Siêu mẫu Minh Triệu – Hoa hậu Kỳ Duyên. Tuy nhiên, phần thể hiện của thí sinh mang SBD 526 – Phạm Thu Huyền có vẻ đặc biệt hơn đôi chút, bởi cô đã khiến Madame Trang Lê – Giám đốc Sản xuất The Face Vietnam phải quan tâm, thậm chí khiến Host Nam Trung phải “nổi nóng”. 

Chỉ khi vừa mới xuất hiện, Phạm Thu Huyền đã nhận được sự chú ý của cả Host Nam Trung lẫn 4 vị Ban giám khảo, thậm chí còn được nhận xét là “hơi quen quen”. Hỏi ra mới biết, Thu Huyền vốn là thí sinh của vòng casting khu vực miền Nam đã đi tới vòng cuối, và hôm nay cô lại ra miền Bắc tham gia lại. 

Ngay lập tức, Host Nam Trung đã thẳng thắn đặt câu hỏi: “Liệu Thu Huyền có thừa tiền mua vé máy bay để bay ra Bắc không, trong khi ở vòng loại casting miền Nam em đã đi tới vòng cuối và chỉ đang chờ kết quả dự thi?”. Đáp lại, thí sinh mang SBD 526 thật thà chia sẻ, ở vòng casting miền Nam cô đã thể hiện không quá tốt, và sau chương trình, cô cũng học được cho mình thêm nhiều kinh nghiệm quý giá. Vòng casting khu vực miền Bắc cách thời gian ở khu vực miền Nam là 4 tháng, và Thu Huyền muốn khẳng định sau 4 tháng cô đã trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. 

Các Mentor đều khá hào hứng với câu trả lời của cô nàng. Trái ngược với ý kiến của Host Nam Trung khi cho rằng cô nàng khá cố chấp vì lại đi thi lần nữa, HLV Vũ Thu Phương lại không tiếc lời khen ngợi thí sinh mang SBD 526 có nghị lực và không bao giờ nhụt chí hay từ bỏ mục tiêu, đó là một tinh thần rất nghị lực và đáng khâm phục. 

Ban giám khảo lại tiếp tục mang tới cho cô gái nghị lực này một câu hỏi khó, khi đặt vấn đề nếu không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí bị từ chối trong vòng thi lần này, làm ảnh hưởng tới kết quả casting trong miền Nam thì sao? Thậm chí, cuộc trò chuyện giữa dàn Huấn luyện viên và Phạm Thu Huyền còn thu hút Madame Trang Lê – Giám đốc Sản xuất của chương trình cùng tham gia. “Bà trùm thời trang” lên tiếng nhắc nhở: “Chúng tôi tuyển toàn quốc, vậy nên nếu bạn đã tham gia casting ở miền Bắc, chúng tôi sẽ không bảo lưu và hủy kết quả ở miền Nam của bạn. Bạn có chắc chắn về quyết định của mình không?” 

Không chần chừ, Thu Huyền trả lời ngay: “Em chắc chắn về quyết định của mình. Dù kết quả thế nào em cũng không hối hận”. 

Hoa hậu Kỳ Duyên cho rằng cô đã là thí sinh trải qua cả 3 vòng rồi, vậy nên thử thách dành cho cô sẽ “gay cấn” hơn các thí sinh khác. Phạm Thu Huyền sẽ phải thể hiện bản thân qua 2 phần thi là thi catwalk và thi tạo dáng chụp ảnh. 

Với phần thi catwalk, Thu Huyền tự tin chia sẻ: “Có thể em đi không bằng được dáng đi mổ cò đặc trưng của chị Vũ Thu Phương, tuy nhiên em vẫn muốn có thể cùng chị catwalk ạ”. Nhưng ngay sau phần thi catwalk, cô nàng lại không nhận được phản ứng tích cực đến từ Host Nam Trung và dàn Ban giám khảo. Ngay cả lời bộc bạch “em muốn tham gia thi để được 4 chị hướng dẫn và chỉ dạy nhiều hơn” cũng không làm bầu không khí bớt căng thẳng. Host Nam Trung còn nói thẳng rằng The Face Vietnam không phải trường dạy người mẫu, cũng như cho rằng cô đã nghĩ sai về cuộc thi, chưa chuẩn bị đủ hành trang vững chắc để đi thi. 

Ở phần thi thứ 2 là tạo dáng trước ống kính, thí sinh mang SBD 526 bị giám khảo Siêu mẫu Anh Thư nhận xét là những gì cô đang thể hiện không cho thấy sự cố gắng suốt 4 tháng qua, tạo dáng vẫn còn rất yếu ớt. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng cho rằng cô posing “chưa đúng với nhịp nhạc, chỉ đang chuyển động cơ thể”. Phạm Thu Huyền giải thích rằng sáng nay cô không may gặp tai nạn nhỏ, chân hiện tại vẫn hơi run và chưa vững. Với lời hồi đáp này, thí sinh được trao thêm cơ hội nữa với phần thi tạo dáng trên ghế. 

Ngay sau phần thi này, Host Nam Trung đã không kìm chế được mà “nổi nóng”. Anh cho rằng Thu Huyền cả gan đi thi lại là cố chấp, lãng phí cơ hội. Nam Trung “phẫn nộ” chia sẻ: “Em đã thi một lần ở HCM rồi, tới lần này cách 4 tháng rồi mà em vẫn không có sự thay đổi! Đứa thì nói mãi không hiểu nước đổ lá khoai, người thì cố chấp như inox nói không chịu hiểu, bao nhiêu công sức người tổ chức đến cứ như đi ra”.

Câu nói của Host Nam Trung đã trở thành một chất xúc tác đặc biệt, vì sau khi lắng nghe, Thu Huyền đã xin thực hiện lại một lần nữa và thể hiện bản thân với tất cả những gì bản thân cô có. Và với 3/4 phiếu “Yes” từ dàn Ban giám khảo, Phạm Thu Huyền mang SBD 526 đã trở thành thí sinh may mắn được đi tiếp ở những vòng thi sắp tới. 

Có thể thấy, Vòng Sơ tuyển (Casting) The Face Vietnam 2022 khu vực miền Bắc đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là những người có niềm đam mê với thời trang. Trong các thí sinh tham gia chương trình năm nay, bên cạnh những thí sinh có vẻ ngoài ấn tượng cùng thần thái chuẩn mẫu còn có những thí sinh mang tới những câu chuyện đặc biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân, khiến Ban giám khảo phải “lưu tâm”. Còn rất nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn sẽ được hé lộ trong những ngày tiếp theo tại vòng sơ tuyển mở rộng khu vực miền Bắc của The Face Vietnam 2022.

Phi Long