Hot tiktoker “Kang mít ướt” vào vai nam chính MV “Người không may mắn” của Thanh Hưng

Mới đây, MV Người không may mắn của ca sĩ Thanh Hưng sau thời gian ra mắt đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả yêu âm nhạc. Đặc biệt, không chỉ âm nhạc mà cả diễn viên nam chính trong MV lần này cũng được công chúng quan tâm và truy tìm thông tin.

Chàng trai được người hâm mộ tìm kiếm không ai khác chính là diễn viên trẻ Tùng Kang. Anh sinh ra tại Đồng Nai, từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chàng trai 9X đa tài này hiện đang là diễn viên, người mẫu ảnh đồng thời còn là một nhà sáng tạo nội dung (KOLs) trên nền tảng Tiktok với tài khoản hơn 500.000 người theo dõi.

Chia sẻ về hành trình để đạt được những thành công ở hiện tại, Tùng Kang cho biết ngày nhỏ anh chưa từng có suy nghĩ sẽ trở thành diễn viên và cũng không hề biết đến trường Sân khấu Điện ảnh. “Dự định của tôi là thi vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật khoa Thanh nhạc hoặc trở thành một bác sĩ thú y vì tôi rất yêu động vật”, Tùng Kang cho hay.

Thế rồi trong một lần Tùng Kang có cơ hội được đi xem kịch tốt nghiệp của các anh chị khoa kịch hát dân tộc của trường Sân khấu Điện ảnh đã khiến anh thay đổi suy nghĩ. Tùng Kang tự hỏi trong đầu “Diễn như này mình cũng làm được mà”. Nói là làm, anh xin phép gia đình đi thi thử “cho vui”. “Ai dè thi cao đẳng thanh nhạc thì rớt mà lại thi diễn viên hệ đại học lại đậu cái một. Lúc đó cảm xúc của tôi khó tả lắm, vì vậy tôi cho rằng mọi thứ đều có cơ duyên của nó”, anh chàng 9X nhớ lại.

Tùng Kang cho biết thêm anh bất ngờ một thì bạn bè và thầy cô bất ngờ mười. Bởi trong suốt thời gian học trung học, anh toàn đi hát trong các hoạt động của trường, còn đoạt cả giải nhất đơn ca và chưa từng tham gia diễn một vở kịch nào. “Thầy cô, bạn bè nghe tin tôi đậu diễn viên ai nấy đều ngạc nhiên, còn gia đình thì không phản đối mà ngược lại ba mẹ chỉ cần thấy tôi hạnh phúc với những gì bản thân lựa chọn là đủ. Và thế là tôi chọn học diễn viên”, Tùng Kang vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc khi ấy.

Trong suốt quá trình học tập tại trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Tùng Kang chỉ chú tâm vào việc học mà không chạy show như nhiều bạn bè khác. “Vì khi ấy tôi còn e ngại, dè dặt với giới giải trí nên thiếu đi sự chủ động để xây dựng các mối quan hệ nên chỉ biết tập trung để học cho thành nghề. Đôi lúc nhìn các bạn đi diễn mà tôi cũng có đôi chút tủi thân. Tuy vậy, tôi tự động viên bản thân, trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ cần cố gắng và nghiêm túc với những gì đang theo đuổi. Tâm niệm của tôi là phải thành công trước khi ba mẹ già yếu, đó là động lực cực kỳ lớn của tôi. Câu nói “Chỉ có bản thân mới tự cứu được chính mình” cũng giúp tôi có thêm can đảm để phá bỏ giới hạn bản thân”, Tùng Kang tâm sự.

Sau nhiều nỗ lực thì đến năm cuối đại học, Tùng Kang dần được nhiều người biết đến hơn qua những clip viral trên tiktok. Do đó, sau khi vừa tốt nghiệp, anh chàng đã có show tới tấp. “Cảm ơn Tổ nghiệp vì đã công nhận và cho tôi được ăn cơm Tổ mỗi ngày”, Tùng Kang xúc động nói.

Dù đắt show hơn nhưng trước khi có được vai chính trong MV Người không may mắn, đa phần các vai diễn của Tùng Kang đều dừng lại ở vị trí extra hoặc vai phụ. Anh từng tham gia những dự án phim điện ảnh lớn với vai extra được tuyển chọn như Thiên thần hộ mệnh, Em và Trịnh. Bên cạnh đó, Tùng Kang còn xuất hiện trong một số sitcom như Mẹ chồn dâu cáo (vai Khả Sơn). Ngoài ra, anh còn đóng nhiều clip viral cho TCL và một vài nhãn hàng, tham gia đóng TVC quảng cáo, tham gia đóng kịch coffee,…

Cho tới hiện tại anh đã tham gia vào 3 MV ca nhạc. MV đầu tiên là Không còn nước mắt của ca sĩ Hồ Việt Trung với vai nam phụ badboy: “Trong MV này tôi xuất hiện được 3 cảnh, cũng khá ngắn nhưng để lại nhiều ấn tượng vì là lần đầu tôi được đóng MV ca nhạc”. Kế đến là MV Ơi anh gì ơi của HANA Cẩm Tiên, Tùng Kang vào vai nam chính là anh thầy giáo về quê dạy học: “MV này tôi quay khá vui vì đa phần nội dung đều là những màn nói chuyện siêu hài hước”.

Và MV mới đây nam diễn viên quê Đồng Nai có cơ hội đóng vai chính là MV Người không may mắn của ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Hưng. “Điều hạnh phúc hơn cả là sự xuất hiện của tôi trong xuyên suốt MV mặc dù ban đầu vẫn chưa biết mình sẽ đóng vai chính hay phụ. Tôi hâm mộ anh Thanh Hưng từ thời còn đi học, toàn nghe nhạc của anh thôi, không ngờ lại có ngày được đóng vai chính trong MV của thần tượng”, Tùng Kang hào hứng nói.

Chia sẻ thêm về cơ duyên hợp tác cùng ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Hưng, Tùng Kang cho hay chính nhờ những clip viral trên Tiktok đã giúp anh gây được sự chú ý và được ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Hưng trực tiếp chủ động liên hệ: “Tôi rất biết ơn anh Thanh Hưng đã tin tưởng và trao cho tôi cơ hội này. Anh còn hay dành nhiều lời khen có cánh cho phần diễn xuất của tôi nữa”.

Có thể nói Tiktok mới là địa hạt mà Tùng Kang thành công và được nhiều khán giả biết đến nhất. Theo chia sẻ, ban đầu khi tham gia, Tùng Kang khá chật vật để tìm kiếm nội dung. Ban đầu, đa phần anh diễn chung cùng một nhóm bạn. Nhưng khán giả lại chỉ biết đến những bạn đóng cùng vì họ đã là những tiktoker nổi tiếng, trong khi Tùng Kang chỉ là người mới. Có thời điểm lượt theo dõi tài khoản cá nhân của anh bị chững lại dưới 100.000 người và không tăng lên được.

“Mãi đến sau khi gần tết năm 2021 tôi đăng tải một clip quay cảnh khóc và vô tình được viral. Mọi người biết đến tôi nhiều hơn từ đó và lượt theo dõi tăng đều theo từng clip. Clip khóc ấy nhận về nhiều phản hồi tích cực khiến tôi hạnh phúc vô cùng vì bao nhiêu sự cố gắng của mình cũng đã được khán giả công nhận”, Tùng Kang nghẹn ngào nói. Từ đó về sau, khán giả cũng đặt cho Tùng Kang biệt danh là “Kang mít ướt”: “Nói vui vậy thôi nhưng thật sự hạnh phúc vì bản thân được biết đến rộng rãi nhờ những clip diễn xuất nội dung tình huống mang tâm lý xã hội sâu sắc gửi tới khán giả”.

Dự định trong tương lai của Tùng Kang vẫn ưu tiên phát triển trên nền tảng Tiktok cũng như chăm chút hình ảnh bản thân và đặc biệt là lấn sân sang nền tảng Youtube để đưa tên tuổi tiếp cận nhiều hơn lượng khán giả. Sắp tới đây, Tùng Kang cũng sẽ xuất hiện với vai diễn Hiệp trong webdrama học đường Ngôi trường đặc biệt của đạo diễn Lương Huy. Anh chàng hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiều hơn nữa của khán giả trong thời gian tới.

Phi Long