VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.

VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9
VinFast vừa lập kỷ lục với hơn 9.300 xe bàn giao cho khách hàng trong tháng 9/2024, vượt xa các đối thủ và chính thức vươn lên vị trí hãng xe bán chạy nhất Việt Nam. Đây là bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt các hãng xe xăng truyền thống và cả những đối thủ quốc tế.

Trong số hơn 9.300 xe được giao, tất cả các dòng xe điện của VinFast đều góp mặt, bao gồm: VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Sự đa dạng này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi xanh, giúp xe điện dần chiếm ưu thế trên thị trường, đặt Việt Nam vào vị trí tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ ô tô sạch.

Doanh số ấn tượng này đánh dấu cột mốc chưa từng có, khi một thương hiệu ô tô điện hoàn toàn nội địa vượt qua các tên tuổi lớn như Toyota, Mitsubishi và Kia. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một hãng xe điện đạt được vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam. Chỉ sau hơn hai năm kể từ khi chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện, VinFast đã khẳng định vị thế số một.

“Chúng tôi cảm ơn khách hàng cũng như các đại lý đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng VinFast để tạo ra kỳ tích này. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, chúng tôi tự tin hoàn thành kế hoạch 2024 đã đặt ra, đưa VinFast thành hãng xe bán chạy nhất cả năm 2024”, ông Vũ Anh Tuấn – Giám đốc Điều hành VinFast Ôtô Việt Nam – cho biết.

Với con số hơn 9.300 xe bán ra trong tháng 9, VinFast đã bỏ xa Toyota (6.986 xe), Mitsubishi (5.385 xe), Kia (4.015 xe), Ford (3.967 xe), Honda (3.607 xe) và Mazda (3.583 xe), ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nghiệp hội nhập