Sáng ngày 6/5, tại Merry Coffee (Bình Dương), CNM Group đã tổ chức một buổi họp mặt các doanh nghiệp với chương trình “Cà phê doanh nhân” với chủ đề “Chuyển đổi số doanh nghiệp”.
Chương trình được tổ chức tại một quán cà phê với không gian rộng rãi cùng bàn phục vụ đồ ăn nhẹ. Với không gian đơn giản, các doanh nghiệp được ngồi cùng nhau theo vị trí được ban tổ chức chuẩn bị sẵn, tạo nên bầu không khí ấm cúng, gần gũi.
Mở đầu là phần giới thiệu của ông Duy Chí – CEO của CNM Group về chương trình với chủ đề chuyển đổi số doanh nghiệp.
Trong chương trình, các doanh nghiệp đã được nghe ông Võ Hồng Lĩnh – Thạc Sỹ Trường Đại học tự do Brussels chia sẻ về “Giải pháp kênh phân phối với công nghệ 4.0”.
Kênh phân phối sẽ cần phù hợp với thời điểm thực tế của xã hội. Khi xã hội phát triển, kênh phân phối cũng phát triển bởi nhu cầu của người tiêu dùng và của cả doanh nghiệp.
Theo ông, ở các kênh phân phối cũ, các doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi các nhà phân phối. Vì từ một sản phẩm, các nhà phân phối có thể nhận hàng từ rất nhiều doanh nghiệp khác nhau.
Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra một kênh phân phối riêng của mình để chủ động tiếp cận với khách hàng một cách rộng rãi hơn. Và theo thực tế của xã hội, kênh phân phối 4.0 đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Nhờ vào kênh phân phối 4.0, chúng ta có thể phân phối hàng hóa đi toàn quốc, giúp các khách hàng có trải nghiệm mua hàng đồng giá, được miễn phí vận chuyển, giao tận nơi khi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh. Và theo đó là nhiều lợi ích khác mà doanh nghiệp có thể nhận lại được.
Tiếp nối ông Lĩnh, Mr. John – quản lý phát triển kinh doanh của Cruncher cũng đứng lên trình bày một số thông tin về phần mềm kế toán tự động thông minh của doanh nghiệp mình.
Theo Mr. John, phần mềm kế toán tự động sử dụng công nghệ AI giúp tự động sắp xếp các khoản thu chi cho doanh nghiệp, giúp kế toán các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kiểm soát chi phí.
Phần mềm kế toán tự động đưa ra một cách chi tiết các hoạt động thu chi, thông tin thuế và báo cáo hoạt động lời, lỗ. Nhờ vậy, giúp doanh nghiệp có thể nhìn thấy được sức khỏe của mình đang ở tình trạng nào.
Tuy nhiên, AI vẫn đang trong quá trình học tập, vẫn sẽ có những điểm thiếu sót. Vì vậy, sau khi tổng kết các chi phí, doanh nghiệp vẫn cần sự rà soát từ các nhân viên kế toán để đảm bảo độ chính xác cao. Mặc dù vậy, thời gian kiểm tra không đáng kể, chỉ mất trong vài phút.
Qua những trao đổi chia sẻ của 2 vị diễn giải trên, các doanh nghiệp đều cảm thấy kênh phân phối 4.0 quan trọng và cần thiết để các doanh nghiệp có nhiều cơ hội, thuận lợi hơn trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thấy rằng phần mềm kế toán tự động Cruncher rất thú vị, và tiện ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý dòng tiền của mình.
Ngọc Thiện