Thaco- Mở ra kỷ nguyên mới sau một thập kỷ hợp tác với Peugeot

Sau 10 năm hợp tác, THACO AUTO đã bán ra thị trường hơn 35.000 xe; trong đó năm 2022 đạt doanh số kỷ lục hơn 10.000 xe, dẫn đầu thương hiệu xe Châu Âu tại Việt Nam. Có thể nói, với những thành quả đạt được, Peugeot đã trở lại thành công tại thị trường Việt Nam, tiếp nối một “huyền thoại” đã vắng bóng từ hơn nửa thế kỷ trước.

Xe hơi Peugeot được biết đến là thương hiệu xe du lịch sang trọng bậc nhất, và đại diện cho sự đẳng cấp của giới thượng lưu Sài Gòn.

Năm 2013, THACO và Peugeot đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, vào những năm 30 của thế kỷ trước, thương hiệu Peugeot được biết đến qua các sản phẩm từ cối xay tiêu đến máy may và đặc biệt là những chiếc xe đạp Peugeot. Tại miền Bắc, việc sở hữu một chiếc xe đạp Peugeot cá vàng là cả một niềm kiêu hãnh thời bấy giờ. Vào những năm 1970, tại miền Nam, xe hơi Peugeot được biết đến là thương hiệu xe du lịch sang trọng bậc nhất, và đại diện cho sự đẳng cấp của giới thượng lưu Sài Gòn. Tuy nhiên, những chiếc xe hơi Peugeot từ trước năm 1975 cũng đã dần vắng bóng. Có thể nói, thương hiệu Peugeot đã trở thành huyền thoại trong tâm tưởng người Việt vì chỉ nghe qua từ thế hệ đi trước cùng với những sản phẩm ít ỏi còn sót lại như là những kỷ vật quý giá.

Từ đó đến nay, THACO và Peugeot luôn lắng nghe từ thị trường và ý kiến đóng góp của khách hàng để nhanh chóng chuyển đổi những sản phẩm ban đầu chưa thật sự phù hợp sang bộ 3 mẫu xe SUV Peugeot 2008, 3008 và 5008 hoàn toàn mới.

Thiết kế sang trọng, khác biệt cùng công nghệ hiện đại và giá bán hợp lý là những yếu tố giúp các mẫu xe của Peugeot chinh phục khách hàng và mang lại thành công về doanh số cho thương hiệu.

Sau 10 năm hợp tác, THACO AUTO đã bán ra thị trường hơn 35.000 xe; trong đó năm 2022 đạt doanh số kỷ lục hơn 10.000 xe, dẫn đầu thương hiệu xe Châu Âu tại Việt Nam. Có thể nói, với những thành quả đạt được, Peugeot đã trở lại thành công tại thị trường Việt Nam, tiếp nối một “huyền thoại” đã vắng bóng từ hơn nửa thế kỷ trước.

Năm 2009, một sự kiện làm chấn động thị trường ô tô thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng là tập đoàn FIAT của Ý đã mua lại tập đoàn Chrysler của Mỹ.

Đây là một sự kiện từ trước tới giờ chưa từng có tiền lệ trên thị trường ô tô thế giới, đó là sự hợp nhất giữa 2 tập đoàn sản xuất ô tô có lịch sử lâu đời, nổi tiếng tại châu Âu và thế giới, cũng chính là sự hợp nhất của 3 nhà sản xuất ô tô tại Ý (FIAT), Mỹ (Chrysler), Pháp (PSA) hình thành tập đoàn Stellantis vào năm 2021. Sau khi hợp nhất, Stellantis chính thức sở hữu 14 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới. Có thể nói, thương hiệu Peugeot cùng với thế hệ sản phẩm mới là sự hội tụ tinh hoa về thiết kế và công nghệ của các thương hiệu siêu xe và cao cấp của Ý, sự mạnh mẽ và hiện đại của Mỹ, sự tinh tế và lãng mạn của Pháp.

Đánh dấu một thập kỷ hợp tác, THACO AUTO và PEUGEOT vừa tổ chức sự kiện “Từ huyền thoại đến kỷ nguyên mới” nhằm tri ân khách hàng đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của thương hiệu Peugeot với thế hệ sản phẩm mới, nhận diện mới, khởi đầu bằng mẫu xe Peugeot 408 thế hệ mới.

Sau 10 năm hợp tác, THACO AUTO đã bán ra thị trường hơn 35.000 xe; trong đó năm 2022 đạt doanh số kỷ lục hơn 10.000 xe, dẫn đầu thương hiệu xe Châu Âu tại Việt Nam. Có thể nói, với những thành quả đạt được, Peugeot đã trở lại thành công tại thị trường Việt Nam, tiếp nối một “huyền thoại” đã vắng bóng từ hơn nửa thế kỷ trước.
Thương hiệu Peugeot đã trở thành huyền thoại
Peugeot đã trở lại thành công tại thị trường Việt Nam, tiếp nối một “huyền thoại” đã vắng bóng từ hơn nửa thế kỷ trước.
Kỷ nguyên mới của thương hiệu Peugeot với thế hệ sản phẩm mới, nhận diện mới, khởi đầu bằng mẫu xe Peugeot 408 thế hệ mới.

Theo Haiquanonline.com.vn