Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Acecook Việt Nam công bố chiến lược mới “Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”.

Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Ảnh: Acecook

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7.7.1995 – 7.7.2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới – “Cook Happiness Through Innovation – Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.

Chiến lược mới không chỉ là lời khẳng định vị thế tiên phong của Acecook Việt Nam trong ngành thực phẩm ăn liền, mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội.

Tầm nhìn mới – Đổi mới để dẫn đầu

Trong chiến lược lần này, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ mang nghĩa mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên 3 lợi thế cốt lõi: Hơn 30 năm bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối rộng khắp gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm. Ảnh: Acecook

Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Tăng cường nội lực để vươn tầm thế giới

Trong giai đoạn 2025–2030, Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nâng cao năng lực vận hành thông qua việc:

Mở rộng quy mô sản xuất, nâng cấp hệ thống nhà máy hiện đại từ Bắc đến Nam đạt chuẩn ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS.

Thúc đẩy chuyển đổi số, tự động hóa, tối ưu chuỗi cung ứng.

Thiết kế nhà máy thân thiện môi trường, đáp ứng tiêu chí phát triển xanh.

Cùng với đó, doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm, nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo, đồng hành phát triển cùng mỗi cá nhân.

Đổi mới sản phẩm vì người tiêu dùng

Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, Acecook Việt Nam đã đẩy mạnh công tác đổi mới qua ba trục phát triển sản phẩm chính:

Thứ nhất, tăng cường giá trị dinh dưỡng, tiện lợi và cảm xúc. Acecook đang tập trung nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng trong và ngoài nước, lắng nghe thị trường, và để thấu hiểu sâu sắc nhu cầu thực sự của khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ, các thế hệ gia đình mới và những người quan tâm đến sức khỏe cũng như lối sống xanh, để phát triển các sản phẩm tiện lợi, nhanh gọn, có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, và phù hợp với đa dạng bối cảnh ăn uống.

Một số sản phẩm đã được phát triển thành công theo định hướng này, bao gồm:

Mì Hảo Hảo bổ sung 333mg Canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi khuyến nghị hàng ngày.

Miến Phú Hương thêm vitamin B12.

Sử dụng thịt thật, rau củ thật trong phở và bún ăn liền.

Bao bì “YEMO” dễ mở, đa dạng mẫu mã quà tặng, du lịch.

Các dòng canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, mì xào, phở gói cao cấp.

Thứ hai, ứng dụng công nghệ Nhật Bản – sáng tạo vượt mong đợi.

Acecook phát triển công nghệ “sốt phô mai tan chảy” độc đáo cho sản phẩm Siukay Gà trở thành “hot trend” mì cay. Tháng 8.2025, Acecook sẽ ra mắt DALAGO – dòng mì bổ sung rau củ Đà Lạt, ngon, tiện lợi, tốt cho sức khỏe. Dự án trung tâm R&D dự kiến hoàn thành năm 2026, tập trung nghiên cứu:

Mì giảm muối, đường, béo.

Nguyên liệu tốt cho sức khỏe, thực phẩm nguồn gốc thực vật.

Các danh mục mới như sa tế, tương ớt, đồ ăn vặt, gia vị tiện lợi.

Thứ ba, giữ gìn bản sắc – dẫn dắt xu hướng ẩm thực toàn cầu.

Acecook tiếp tục sáng tạo món ăn quen thuộc dưới hình thức hiện đại hơn, phù hợp khẩu vị quốc tế. Ví dụ: sản phẩm “Phở Đệ Nhất” hợp tác cùng nhà hàng “Phở Khôi Hói” – đại diện Michelin Guide tại Hà Nội, tái hiện hương vị phở lõi bò gầu giòn – cho phép người dùng thưởng thức đặc sản địa phương dù ở bất cứ đâu.

Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Năm 2024, Acecook chiếm 40,7% thị phần nội địa với 3,3 tỉ gói sản phẩm, tăng trưởng 7%. Sản phẩm Acecook đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia với 239 triệu gói, tăng 23% so với 2023.

Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm. Ảnh: Acecook

Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác sâu các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Châu Á và phát triển sản phẩm phù hợp thị hiếu bản địa. Trọng tâm là thương hiệu quốc tế Hảo Hảo, cùng các sản phẩm vệ tinh như mì ly Ippin, phở tô Hello, Siukay mì cay.

Acecook cũng chú trọng xu hướng bền vững: sản phẩm không chứa gluten, sử dụng dầu cọ chứng nhận RSPO, nhãn Halal phục vụ thị trường Hồi giáo.

Cam kết vì tương lai bền vững

“Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu cho con người và xã hội.” – ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh.

Hiện 54% nhà máy Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, mục tiêu đến 2030 nâng lên 80%. 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện đã chuyển sang chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Thông qua chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, Acecook khẳng định cam kết góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam hiện đại, cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt hơn mỗi ngày – cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm xã hội, môi trường.

Theo Báo Lao Động