‘Đảo ngọc’ nổi tiếng của Việt Nam đón lượng khách tăng trưởng mạnh, thu vượt 11.000 tỷ đồng từ du lịch

Những tín hiệu tích cực từ du lịch một lần nữa khẳng định sức hút và vị thế của thành phố biển đảo này.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã đón hơn 5,4 triệu lượt du khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 59,2% kế hoạch năm. Trong số này, hơn 508.640 lượt là du khách quốc tế, đạt 74,8% kế hoạch và tăng 45,1% so với năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 13.394 tỷ đồng, tăng 27,7% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 67% kế hoạch.

Phú Quốc thu từ du lịch hơn 11.200 tỷ trong 6 tháng. Ảnh: Trương Phú Quốc

Trong bức tranh du lịch Kiên Giang, “đảo Ngọc” Phú Quốc nổi bật với nhiều gam màu sáng khi thu hút trên 3,3 triệu lượt du khách, chiếm 61,1% tổng lượng khách du lịch đến tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc đạt 499.172 lượt, đạt 74,9% kế hoạch cả năm và tăng 134,8% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu từ du lịch tại Phú Quốc ước đạt trên 11.200 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với cùng kỳ và đạt gần 66% kế hoạch.

Những tín hiệu tích cực từ du lịch Phú Quốc một lần nữa khẳng định sức hút và vị thế của thành phố biển đảo này. Theo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, trong 6 tháng cuối năm, số lượng chuyến bay quốc tế sẽ tăng lên từ 22 đến 26 chuyến mỗi ngày, gấp 2,5 lần so với đầu năm. Điều này cho thấy nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Phú Quốc trong việc thu hút khách quốc tế.

Khách du lịch chủ yếu tới Phú Quốc bằng đường hàng không. Ảnh: Ngọc Tài

Các doanh nghiệp ở Phú Quốc cũng đang tập trung làm mới các sản phẩm du lịch, đặc biệt là phát triển những sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ triển khai các chương trình quảng bá và giới thiệu sản phẩm cả trong và ngoài nước. Dự báo từ nay đến cuối năm, lượng khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế đến đảo Ngọc sẽ tiếp tục tăng mạnh, với nhiều đường bay mở trở lại và tăng số lượng chuyến bay đến Phú Quốc.

Còn nhớ vào năm ngoái, Phú Quốc hầu như bị đánh bật khỏi danh sách những điểm đến “hot” nhất đối với khách nội địa. Lượng khách đến không những không tăng mà còn có chiều hướng giảm so với năm 2022. Dịp lễ 2/9 năm 2023, đảo ngọc chỉ đón 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ năm 2022 – được cho là mức giảm kỷ lục tại đảo dịp này.

Vẻ đẹp của Phú Quốc. Ảnh: VG

Các nhà hàng, bãi biển, khu du lịch và dịch vụ ca nô nổi tiếng ở thị trấn Dương Đông, An Thới và khu vực Nam đảo Phú Quốc trở nên đìu hiu và vắng khách. Công suất phòng tại các khách sạn và resort, từ cao cấp đến bình dân, chỉ đạt 20-30%. Trên khắp các trang mạng xã hội du lịch đảo Phú Quốc, đâu đâu cũng tràn ngập những lời than phiền về tình trạng vắng khách, ế phòng và thất thu.

Theo Chất Lượng Và Cuộc Sống