Dòng sản phẩm thủ công tiêu dùng ‘xanh’ phù hợp người tiêu dùng Việt

Từ những ngày đầu xây dựng sản phẩm, Singsong muốn đem đến những sản phẩm thủ công tiêu dùng ‘xanh’. Sản phẩm có thành phần nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật. Singsong ưu tiên sử dụng các nguồn dầu và tinh dầu bản địa với tiêu chí:

  • Sản phẩm có nguồn gốc 100% tự nhiên, phân hủy sinh học, tái tạo và thân thiện với môi trường
  • Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, chất hoạt động bề mặt, chất làm đầy,…
  • Sản phẩm không thử nghiệm trên động vật.
  • Sản phẩm thuần chay.
  • Sản phẩm an toàn, chất lượng theo đúng các quy định hiện hành

Các sản phẩm của Singsong theo tiêu chí sản phẩm có nguồn gốc 100% tự nhiên, tỷ lệ nguồn nguyên liệu bản địa được sử dụng để tạo nên sản phẩm chiếm 90%-100%. Hiện chúng tôi đang sửu dụng chủ yếu dầu dừa hữu cơ của Việt Nam, dầu mù để sản xuất xà phòng. Tinh dầu bản địa của Việt Nam được đưa vào sản xuất trong các sản phẩm xà phòng tắm, rửa mặt và xà bông giặt.

Các sản phẩm dưỡng ẩm sử dụng nguồn dầu và tinh dầu từ bản địa của khu vực phía Bắc & Nam như Sachainchi, chanh leo, macca, dầu dừa, dầu mù u, tinh dầu tràm, quất…

Sản phẩm tinh dầu dùng trong xông phòng được thu nhận từ các vùng nguyên liệu của Việt Nam trải dài từ phía Bắc xuống phía Nam: Tinh dầu mùi già, tinh dầu hương nhu, tinh dầu quế, tinh dầu cam, tinh dầu ngải cứu, tinh dầu tía tô….

Sản phẩm của Singsong không chứa chất bảo quản, thân thiện với môi trường, phân hủy sinh học. Độ phân hủy sinh học trong khoảng 95-97% của sản phẩn xà phòng trong vòng 10 ngày.

Bên cạnh giá trị cốt lõi về chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về 100% nguồn gốc tự nhiên, thân thiên với môi trường, phân hủy sinh học, Singsong còn chú trọng đến việc sử dụng bao bì sản phẩm với tiêu chí “xanh”. Bao bì sử dụng thân thiện với môi trường được làm từ vật liệu tái chế như giâý Kraft hiện đang dùng cho bao bì xà phòng hoặc sử dụng các loại bao bì đựng sản phẩm có thể tái sử dụng hoặc tái chế như vỏ hộp nhôm đựng dưỡng ẩm, lọ thủy tinh đựng tinh dầu….

Việc tạo dựng thương hiệu không chỉ gắn với giá trị cho doanh nghiệp, cộng đồng, sức khỏe của con người và “môi trường” với nét đẹp truyền thống văn hóa bản địa từ cây cỏ Việt Nam mà còn góp phần bảo vệ các vùng trồng cây bản địa của Việt Nam như dừa, mù U, tràm trà, quế… bằng phương thức đem lại sinh kế cho bản địa kết hợp bảo vệ môi trường.

“ AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG, BỀN VỮNG”

Mạnh Hùng