Bên cạnh việc ký kết 3 hợp đồng chính thức, Central Retail đang làm việc với 14 doanh nghiệp duyên hải Nam Trung bộ để đẩy nhanh tiến độ ký kết hợp đồng.
Ngày 14/4, tại tỉnh Khánh Hòa, diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ. Đây là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, sẽ diễn ra vào ngày mai, ngày 15/4/2023, tại thành phố Nha Trang.
Hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp phân phối với nhà cung cấp |
Tại Hội nghị kết nối giao thương, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, cán bộ phụ trách thu mua của tập đoàn Central Retail đã tiếp xúc với 180 nhà cung cấp, đã chọn được 26 nhà cung cấp tiềm năng. Qua đó, đã tiến hành ký hợp đồng chính thức với 3 nhà cung cấp gồm: 1 nhà cung cấp hàng nhóm hàng tiêu dùng nhanh – sản phẩm nước mắm Phan Thiết của tình Bình Thuận; và 2 nhà cung cấp hàng tươi sống – sầu riêng và Rau VietGap của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời đang tiếp tục làm việc với 14 nhà cung cấp để đẩy nhanh tiến độ ký kết hợp đồng trong tương lai…..
Ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam – cho biết, hiện tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ, Tập đoàn Central Retail đã đầu tư 3 trung tâm thương mại hiện hữu tại Khánh Hòa, Bình Định và Quảng Ngãi. Các trung tâm này đã và đang hoạt động hiệu quả, cung cấp việc làm cho hơn 1.000 lao động, đóng góp vào việc tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại, nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân.
Nhiều cái bắt tay giữa nhà cung cấp và nhà phân phối đã diễn ra tại Hội nghị |
Tập đoàn Central Retail Việt Nam đánh giá rất cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý, tìm kiếm địa điểm kinh doanh và phát triển hạ tầng kinh tế.
Thời gian tới, Central Retail Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu và khảo sát để mở rộng hệ thống phân phối tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ. Theo đó, sẽ tập trung vào việc mở rộng trung tâm thương mại tại các tỉnh như Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận và các hệ thống siêu thị tổng hợp ở tuyến huyện của các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ.
Để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của khu vực duyên hải Nam Trung bộ, Central Retail mong muốn được sự đồng hành từ chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện kết nối với các nhà cung cấp mới để tìm kiếm nguồn hàng hóa chất lượng đưa vào hệ thống siêu thị, đặc biệt là nguồn hàng tươi sống.
Đồng thời, có các phương thức tiếp cận và hướng dẫn các hộ kinh doanh, hộ sản xuất làm quen với các quy trình, qui cách với hàng hóa đáp ứng đủ tiêu chí trong phân khúc bán lẻ hiện đại. Bên cạnh đó, có những chính sách hỗ trợ phát triển đầu tư logistic, làm cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp phân phối và nhà sản xuất nhằm mang lại kết quả thiết thực nhất.
“Sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền các địa phương vùng duyên hải Nam Trung bộ là động lực để chúng tôi có niềm tin vào môi trường đầu tư kinh doanh tại khu vực này nói riêng, cũng như với nền kinh tế Việt Nam nói chung”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.
Trước đó, từ ngày 26/2 đến hết ngày 5/3/2023, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan tổ chức chuỗi sự kiện kết nối giữa hệ thống phân phối lớn TP. Hồ Chí Minh với các nhà cung cấp, và khảo sát tiềm năng liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ.
Về phía nhà phân phối, với kế hoạch sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng xu hướng tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam, Central Retail đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 – 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng (lên 600 cửa hàng) và có mặt tại 57/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Theo Báo Công thương