Lễ khai mạc Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022

Sáng ngày 29/8, tại TP.HCM đã diễn ra buổi lễ khai mạc Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022. Triển lãm sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày, dự kiến sẽ là nơi tiếp đón hàng ngàn cuộc gặp gỡ giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Trung Quốc.

Được biết, China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi, đã trải qua 60 kỳ tổ chức tại 15 quốc gia. Hàng năm, chuỗi sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách tham mua, đạt trên 1 tỷ đô la thương vụ.

Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là lần đầu tiên triển lãm có mặt tại Việt Nam, với gần 200 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc. Các sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng. Đã có hơn 7.000 khách đăng ký trước để đến tham gia triển lãm, thể hiện sự quan tâm rất lớn đối với các đối tác đến từ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công thương Việt Nam cho biết, để tổ chức được triển lãm trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như hiện nay phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Cho nên bản thân các doanh nghiệp luôn phải có sự phấn đấu để cải tiến, sáng tạo. Bên cạnh đó, ông Huy tin tưởng rằng sự kiện xúc tiến thương mại lần này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối hiệu quả với các đối tác Trung Quốc – thị trường nguồn cung lớn nhất đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công thương Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm, ông Binu Pillai – Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Meorient cho biết, triển lãm China Homelife Vietnam là chuỗi triển lãm về các sản phẩm Trung Quốc lớn nhất được tổ chức bên ngoài Trung Quốc. Việt Nam là quốc gia thứ 14 mà chuỗi triển lãm được tổ chức, sau Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE (Dubai), Brazil, Mexico, Ấn Độ và 7 quốc gia khác. Việt Nam là một đất nước quan trọng về mặt chiến lược đối với Trung Quốc vì nhiều lý do. Thứ nhất là về kim ngạch thương mại song phương Trung Quốc – Việt Nam đã đạt 230,2 tỷ đô la Mỹ (2021) và xuất khẩu của Trung Quốc sang Việt Nam đạt 109,9 tỷ đô la Mỹ. Thứ hai, trong các nước ASEAN, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Thông qua chương trình này, ông Binu Pillai mong rằng sự đầu tư và hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp các nước sẽ được thúc đẩy, và hi vọng có thể ngày càng mở rộng quy mô của triển lãm hơn nữa.

Ông Binu Pillai – Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Meorient

Có thể nói, đây là một điểm hẹn thương mại giúp kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Trung Quốc, thông qua hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tại các gian hàng, doanh nghiệp Trung Quốc sẽ trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ để khách hàng đến trải nghiệm, đồng thời các cuộc gặp gỡ trực tuyến sẽ được tổ chức ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp và thương thảo hiệu quả giữa các khách hàng Việt Nam và doanh nghiệp tại Trung Quốc.

Các doanh nghiệp tham quan gian hàng trưng bày tại triển lãm

Ảnh: Kiệt Đỗ

Theo TTV