Made by Vietnam Day 2025: Lần đầu tiên tôn vinh và lan tỏa sức mạnh thương hiệu Việt

Ngày 8/8/2025, tại Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), sự kiện Made by Vietnam Day 2025 chính thức diễn ra, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tôn vinh và nâng tầm thương hiệu Việt. Sự kiện do HTV phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp cùng nhiều chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo Thành phố.

Bước ra từ chương trình truyền hình “MADE BY VIETNAM – Dấu ấn Thương hiệu Việt”, chuỗi hoạt động trong ngày đã tạo nên một không gian kết nối chiến lược, truyền cảm hứng đổi mới cho cộng đồng doanh nghiệp.

Điểm nhấn của sự kiện là Diễn đàn Made by Vietnam Forum 2025 với ba chuyên đề: Cạnh Tranh bằng Sóng Xanh (chuyển đổi xanh và phát triển bền vững), Sống Số để Sống Còn (chuyển đổi số trong xây dựng thương hiệu) và Thương Hiệu trong Thương Trường (chiến lược định vị thương hiệu Việt). Phiên toàn thể “Đón Sóng – Vươn Mình” đã nhấn mạnh vai trò tiên phong của TP.HCM trong thực hiện Nghị quyết 68, với định hướng biến thương hiệu Việt thành trụ cột kinh tế bền vững.

Bên cạnh đó, chung kết cuộc thi “The Future Brand 2025 – Kiến tạo thương hiệu Việt” đã tìm ra Quán quân là thương hiệu tương ớt Chilica, tiếp nối là NAROMA (Giải Nhì), QS Technology (Giải Ba) và Đỏ Art (Khuyến khích). Đây là những đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ sáng tạo và bản lĩnh.

Quán quân là thương hiệu tương ớt Chilica

Tối cùng ngày, Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt – Lần 1, năm 2025 đã tôn vinh 6 hạng mục gồm: Tiên phong, Truyền cảm hứng, Đổi mới sáng tạo, Vì cộng đồng, Bản lĩnh và Hướng đến tăng trưởng xanh. Đặc biệt, ca khúc chủ đề “Made by Vietnam” do NSƯT Phạm Thế Vĩ thể hiện cùng dàn hợp xướng đã lần đầu ra mắt, truyền tải niềm tự hào và ý chí kiến tạo Việt Nam hùng cường.

Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM phát biểu tại buổi Lễ vinh danh Dấu ấn thương hiệu Việt 2025

Nhà báo Cao Anh Minh, Tổng Giám đốc HTV, khẳng định: “Made by Vietnam không chỉ là ngày tôn vinh thương hiệu, mà còn là phong trào dài hạn, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt tự tin vươn tầm quốc tế.” Đại diện thương hiệu Nón Sơn cũng nhấn mạnh đây là “lời hiệu triệu” để các doanh nghiệp Việt đồng hành, tạo làn sóng đưa giá trị Việt ra thế giới.

Ban tổ chức công bố Made by Vietnam Day 2026 sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2026, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa tinh thần “Made by Vietnam” tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên HTV1, phát sóng đa nền tảng, giúp khán giả cả nước cùng theo dõi và kết nối.

Phan Thắng