Tháng 1 năm nay, Spotify tuyên bố cắt giảm khoảng 600 nhân sự trong số khoảng 10.000 nhân viên của công ty.
Ngày 25-4, Spotify – “gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến của Thụy Điển – thông báo đã có tới 515 triệu người dùng hoạt động hằng tháng tính đến cuối tháng 3 vừa qua, vượt qua kỳ vọng ban đầu trong bối cảnh khoản lỗ hoạt động của công ty này ngày càng lớn.
Thông báo của Spotify nhấn mạnh rằng công ty này đã ghi nhận quý đầu tiên tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2018, với hầu hết các chỉ số hiệu suất đều vượt kỳ vọng.
Ngoài 515 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, Spotify cũng ghi nhận số lượng thuê bao trả phí tăng lên mức 210 triệu thuê bao. Trong cùng kỳ, số lượng người dùng tăng cũng đã giúp doanh thu của công ty – phần lớn đến từ các thuê bao trả phí – tăng 14% lên 3 tỉ euro (3,3 tỉ USD). Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn kỳ vọng ban đầu của giới phân tích (3,4 tỉ euro).
Theo kết quả khảo sát do hệ thống nghiên cứu Factset chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích tài chính tiến hành, các nhà phân tích dự báo tổng số người dùng Spotify hoạt động hằng tháng trung bình đạt khoảng 501 triệu người và số thuê bao đăng ký trả phí ước đạt 207 triệu thuê bao.