CareerViet vừa tổ chức thành công sự kiện “Holistic Excellence” và Lễ trao giải “Employer of Choice 2023” – vinh danh những “Nhà Tuyển Dụng được yêu thích nhất” trong năm 2023.
Ứng dụng công nghệ AI vào tuyển dụng nhân sự
Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Premlesh Machama – Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Kariera khẳng định khi đầu tư vào CareerViet, Kariera Group cam kết sẽ đem tới những giải pháp nhân sự chuẩn hóa và chuyên biệt hơn cho thị trường Việt Nam, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cụ thể, về mặt công nghệ, Tập đoàn Kariera sẽ hỗ trợ CareerViet mang đến thị trường Việt Nam phiên bản Talent Solution quốc tế với nhiều cải tiến về trải nghiệm người dùng và khả năng tùy chỉnh hệ thống cao, đặc biệt là ứng dụng công nghệ AI vào resume parsing tối ưu cho cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Tổng Giám Đốc CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho biết, CareerViet có lợi thế sở hữu dữ liệu lớn, đa dạng để huấn luyện thành công mô hình này. Việc ứng dụng machine learning ở phiên bản quốc tế này, cho cả tiếng Anh và tiếng Việt, là một phần liền mạch tích hợp trong hệ thống Application tracking system – ATS giúp trích xuất dữ liệu từ sơ yếu lý lịch/ hồ sơ ứng viên chỉ trong khoảng 0.1 giây/hồ sơ, giúp các Nhà tuyển dụng dày dạn kinh nghiệm tập trung vào việc sàng lọc, đánh giá và các công việc chuyên môn cao nhờ dữ liệu có cấu trúc và tiêu chuẩn hóa bằng hệ thống.
Hệ thống sẽ tự động tính toán điểm phù hợp của từng hồ sơ theo các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, nhằm gia tăng hiệu quả trong việc sàng lọc hồ sơ. Chuẩn hóa và xử lý dữ liệu tiêu chuẩn sẽ là cơ sở “big data” của riêng mỗi doanh nghiệp. Từ đó việc thu hút, giữ chân nhân tài và các công việc phân tích, đưa ra các đánh giá sẽ được khách quan và chuyên sâu hơn.
Đặc biệt, về hiệu suất, Resume parsing sẽ giúp giảm thiểu 80% khối lượng công việc thủ công của bộ phận Nhân sự.
Công nghệ này cũng đã bắt đầu ứng dụng tại chính website CareerViet, giúp cho ứng viên có thể ứng tuyển nhanh chóng, chỉ cần upload hồ sơ sẵn có, AI sẽ đọc dữ liệu, chuẩn hóa hồ sơ và rút ngắn đáng kể quá trình ứng tuyển. Bên cạnh đó còn giúp gợi ý công việc chuẩn xác hơn.
Phiên hội thảo với chủ đề “Holistic Excellence” – Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện với sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như: VinPearl, Techcombank, TH Food Chain, One Month, VNHR và PEP World wide cùng sự điều phối của ông Phạm Hồng Hải, Vice Chairman TVS đã mang đến nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp đặc sắc của từng doanh nghiệp.
Mức độ hài lòng của người lao động với công việc giảm
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, CareerViet đã công bố Báo cáo phân tích chuyên sâu “Employer of Choice 2023 – Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” do CareerViet thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận của đối tác uy tín, Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam. Cuộc khảo sát trực tuyến bình chọn Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất đã được khởi động từ ngày 28/11/2023 và kết thúc bình chọn vào ngày 9/1/2024.
Khảo sát đã thu hút hơn 62.000 lượt quan tâm, ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước và nhận được hơn 39.000 đáp viên trên toàn quốc thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau tham gia, hoàn thành khảo sát cũng như bình chọn cho mình “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” trong năm 2023.
Giám Đốc Nghiên Cứu của Amco Việt Nam Trần Liên Phương chia sẻ: “Trong 3 năm gần đây, mức độ hài lòng với công việc giảm dần, năm 2023 chỉ có 3.9/5 điểm hài lòng. Có lẽ trong giai đoạn khó khăn như dịch bệnh Covid-19, nhân viên và mọi người dường như gắn kết và dễ hài lòng hơn. Sau các năm dịch bệnh kinh tế khó khăn, thậm chí khó hơn cả giai đoạn Covid-19 thì mức độ hài lòng của nhân viên giảm đi đáng kể. Trong đó, ảnh hưởng thu nhập, cơ hội thăng tiến và chính sách đánh giá thưởng là top 3 nguyên nhân làm cho nhân viên không hài lòng cao nhất”.
Bên cạnh đó sự phát triển về AI, việc ứng dụng công nghệ AI vào các lĩnh vực ngày càng rõ nét hơn, thì các ngành nghề cũng bị ảnh hưởng đáng kể như: ngành truyền thông, quảng cáo, hoặc giáo dục,
Báo cáo cũng chỉ ra những phúc lợi được nhận và phúc lợi mong muốn có nhiều điểm thú vị, ví dụ như Bảo hiểm sức khỏe tư nhân 24/7 lại là phúc lợi thứ 2 mà người đi làm muốn được nhận, trong khi chỉ đứng thứ 6 trong phúc lợi được nhận. Bà gợi ý nếu các doanh nghiệp có thể đảo thứ tự ưu tiên cũng có thể trở thành điểm khác biệt giúp giữ chân nhân tài tốt hơn.
Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, yếu tố “con người” luôn là yếu tố then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đoạt giải là các doanh nghiệp không chỉ chú trọng khía cạnh kinh doanh mà còn tập trung vào việc phát triển và xây dựng Thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt quan tâm và bình chọn từ không chỉ nhân sự nội bộ mà đặc biệt là thu hút nguồn lao động và ứng viên tiềm năng trên thị trường về Thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Theo kết quả do CareerViet công bố, Techcombank đã 3 năm liền xuất sắc đứng Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, năm nay Techcombank được vinh danh Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 toàn ngành, Top 1 ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng Khoán, Top 3 Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng nhất.
Đứng đầu khối doanh nghiệp vừa là Tập đoàn Flamingo. Cùng với đó, ban tổ chức cũng vinh danh các hạng mục: Top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng mang lại trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất…
Sự kiện Holistic Excellence và Lễ vinh danh Employer of Choice cũng đánh dấu một bước chuyển mình của CareerViet, nhằm tạo ra môi trường tích cực để chia sẻ, lan toả những kiến thức mới mẻ không chỉ về xây dựng thương hiệu tuyển dụng mà còn là cơ hội để mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp và tìm hiểu về những xu hướng sáng tạo trong ngành nhân sự.