Trong giai đoạn tăng trưởng mới, VNG sẽ tập trung vào công nghệ AI, được ứng dụng sâu trong các mảng game, thanh toán, hạ tầng Cloud…
VNG có lãi trở lại
CTCP Tập đoàn VNG đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.
Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp VNG thu về hơn 956 tỷ đồng, tăng 329 tỷ đồng so với quý II/2024. Trong kỳ, nhờ nỗ lực tối ưu chi phí vận hành, nên VNG ghi nhận lãi 15 tỷ đồng, tăng trưởng đáng kể so với mức lỗ hơn 500 tỷ đồng cùng kỳ. Đóng góp ngân sách nhà nước trong kỳ đạt 168 tỷ đồng.
Song song với kết quả tài chính, VNG lên kế hoạch thành lập công ty con VNGGames nhằm chuyên biệt hóa mảng game, gia tăng tỷ trọng doanh thu từ thị trường quốc tế hiệu quả hơn. Mô hình hoạt động mới này từng được Chủ tịch Lê Hồng Minh chia sẻ tại đại hội cổ đông 2025 hồi tháng 6.
Theo đó, mảng game tiếp tục dẫn dắt doanh thu VNG trong quý này, ghi nhận lượng bookings đạt 1.926 tỷ đồng, đóng góp từ thị trường quốc tế chiếm 17%.
Cũng trong quý II, Zalo, đơn vị thành viên của VNG đã tham gia Liên minh AI Việt Nam và công bố mô hình ngôn ngữ lớn KiLM-13B, xếp hạng cao về năng lực xử lý tiếng Việt.
Bên cạnh đó, nền tảng thanh toán Zalopay hợp tác cùng Danal, Shinhan Bank triển khai dịch vụ thanh toán học phí tại Hàn Quốc, nơi có hơn 56.000 du học sinh Việt, chiếm gần 27% sinh viên quốc tế tại đây, ttính đến tháng 4/2024.
GreenNode, mảng kinh doanh AI Cloud của VNG Digital Business tích cực góp mặt tại các diễn đàn lớn như DX Summit 2025 và GITEX ASIA, chia sẻ giải pháp ứng dụng AI vào khai thác dữ liệu, bảo mật thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp lẫn quốc gia, đồng thời mở rộng hiện diện tại thị trường Đông Nam Á.

Giai đoạn tăng trưởng mới
Với kết quả kinh doanh tích cực, VNG tiếp tục đặt kì vọng vào chiến lược AI, song song với tập trung phát triển các mảng sản phẩm cốt lõi và mở rộng thị trường.
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG nhấn mạnh: “VNG đang bước vào giai đoạn tăng trưởng có chiều sâu, tập trung mạnh mẽ vào AI và phát triển năng lực cạnh tranh các sản phẩm cốt lõi, tạo giá trị bền vững cho cổ đông, nhân viên và cộng đồng”.
Được biết, VNG đang đầu tư toàn diện và nghiêm túc vào AI ở cả ba hạng mục là: hạ tầng, nền tảng và ứng dụng. Trong đó, doanh nghiệp chọn cách tiếp cận thận trọng, tập trung vào những lĩnh vực có giá trị thực tiễn rõ rệt.
“Cách đây 10 năm, VNG đã có hơn 300 nhân sự mảng game. Đến nay, dù số lượng khách hàng tăng gấp 5-6 lần, nhưng bộ phận chăm sóc khách hàng chỉ còn vài chục người nhờ ứng dụng việc tự động hóa”, ông Lê Hồng Minh dẫn chứng.
Thay vì coi AI là mối đe dọa, phía VNG nhìn nhận AI như một người cộng sự đắc lực, một công cụ mạnh mẽ có khả năng gia tăng năng suất, mở ra những cơ hội mới và tạo ra những giá trị đột phá.
Thực tế, VNG đã có những bước tiến đáng kể trong việc hiện thực hóa chiến lược AI của mình. Hạ tầng AI Cloud quy mô lớn đầu tiên tại Đông Nam Á, VNG GreenNode đã được khai trương vào tháng 6/2024 tạo ra doanh thu chỉ trong chưa đầy 6 tháng.
Bên cạnh việc đầu tư AI theo ba lớp, VNG còn đẩy mạnh các sáng kiến vì cộng đồng. Từ hỗ trợ đào tạo nhân lực, tài trợ nghiên cứu đến hợp tác học thuật, các nỗ lực này nhằm tăng cường năng lực AI quốc gia, từng bước nâng cao khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.








