Xu hướng thời trang bền vững

Giảm thiểu chất thải nhựa, nói “không” với ống hút nhựa và bao nilon đang được kêu gọi hưởng ứng. Tuy nhiên, ngoài những rác thải nhựa gây hại cho môi trường, ngành công nghiệp thời trang cũng “tiếp tay” khiến môi trường ngày càng “kiệt sức”.

Thời trang bền vững không chỉ được hiểu là thời trang thân thiện với môi trường mà còn thể hiện ở nhiều yếu tố khác như: tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tiết kiệm tài nguyên… Theo đó, các nhà sản xuất sẽ chọn các phương án giảm thiểu nguyên liệu bị loại bỏ hay chất liệu an toàn có nguồn gốc và quá trình sản xuất không gây hại đến thiên nhiên như organic cotton, linen, lụa, sợi tre, sợi gai dầu, tơ sen, sợi tái chế tự nhiên, da nhân tạo, da thuần chay bắt nguồn từ thực vật; sử dụng công nghệ giảm thiểu độc tố, tiết kiệm nước sạch và thời gian, trân trọng giá trị nguồn nhân lực, tạo ra các sản phẩm dùng được lâu dài.

 

Fashionista Lâm Thúy Nhàn chia sẻ việc ủng hộ thời trang bền vững đang được làng mốt thế giới quan tâm. Nếu muốn sở hữu một chiếc món đồ nào đó, hãy cân nhắc chọn những sản phẩm tử tế, thân thiện với thiên nhiên.

Rich Kid Thảo Nhi Lê cũng bày tỏ sự đồng tình với thông điệp thời trang bền vững khi đưa ra quan điểm: “Một tín đồ thời trang chỉ yêu thời trang thôi chưa đủ, cần phải yêu và “cứu lấy” thiên nhiên bằng cách ủng hộ những thành phẩm có chất liệu “xanh” và quy trình sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường. Có lẽ bạn không biết, phải tiêu tốn khoảng 2.700 lít nước để làm ra một chiếc áo phông cotton bình thường và phải mất 7.000 lít nước để sản xuất một chiếc quần jeans”. Người mẫu Thanh Trúc Trương hy vọng đây sẽ là lựa chọn mua sắm của những quý cô hiện đại, đặt tình yêu và sự trân trọng với thiên nhiên trong thời gian tới”.

Đại diện Concept Store cho biết, sự kiện thời trang bền vững Labels: stay conscious hy vọng có thể góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận giới trẻ và những tín đồ thời trang. Concept Store hiện có 21 thương hiệu thời trang quốc tế, trong đó có 3 thương hiệu đặt trọng tâm kinh doanh bền vững, 18 thương hiệu còn lại cũng cam kết tạo ra dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ý Nhi