Nhu cầu tiêu thụ cá tra tại Việt Nam tăng mạnh

Nhu cầu tiêu thụ cá tra tại nội địa có xu hướng tăng thời gian qua, nhận thấy tiềm năng này, WinCommerce cho biết sẽ kết nối, tạo đầu ra bền vững cá tra.

Theo nhận định nhiều chuyên gia, xu hướng thị trường vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả – trái cây cũng như thủy hải sản, trong đó có cá tra tại nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt” đang dần được hình thành rõ nét. Ghi nhận từ các hệ thống siêu thị cho thấy, tỷ lệ hàng Việt đang chiếm ưu thế và lượng tiêu thụ các sản phẩm này cũng đã tăng lên rõ rệt trong thời gian qua.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của WinMart tại Lễ hội cá tra lần – 2022

Đơn cử tại WinMart/WinMart+, hàng Việt Nam đang chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Đối với cá tra, trong 3 năm qua, sản lượng cá tra tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ này liên tục tăng trưởng, từ 250 tấn năm 2020 lên hơn 300 tấn vào 2021. Năm 2022, sản lượng cá tra tiêu thụ tại WinMart/WinMart+ dự kiến sẽ vượt mức 400 tấn.

Thực tế theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cá tra được xác định là sản phẩm quốc gia và được đưa vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, hướng nâng cao chất lượng, giá trị và kim ngạch xuất khẩu, thích ứng với biến đổi khí hậu. Chính vì vậy việc phát triển quảng bá, giới thiệu sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa, đặc biệt là kết nối doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra với bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, trường học đang được các cấp, các ngành đẩy mạnh, nhằm cung cấp bữa ăn đảm bảo an toàn thực phẩm với chi phí hợp lý, góp phần giảm áp lực cho xuất khẩu.

Khẳng định cam kết đồng hành cùng hàng Việt nói chung, cá tra nói riêng, tại Hội thảo “Ứng dụng Khoa học Công nghệ nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thúc đẩy liên kết chuỗi cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra mới đây tại Đồng Tháp, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart – cho biết: Cá tra hiện là 1 trong 5 mặt hàng chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế của mặt hàng này, WinCommerce mong muốn có thể kết nối, tạo đầu ra bền vững cá tra nói riêng và các loại thủy hải sản, nông sản, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp nói chung.

Và việc đồng hành cùng “Lễ hội cá tra năm 2022” diễn ra trong 2 ngày 16-17/12 vừa qua tại Đồng Tháp là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Theo Congthuong